Top 10 lợi ích của việc mua đồ cũ tại cửa hàng từ thiện Thrift Store

Bên ngoài cuộc sống hiện đại kia vẫn còn những mảnh đời cơ cực. Họ làm việc vất vả nhưng cũng chẳng đủ chi trả cho cuộc sống gia đình. Những người như vậy thật đáng để mỗi cá nhân chúng ta quan tâm và trợ giúp. Có thể các bạn sẽ quyên góp tiền cho các trung tâm từ thiện, hoặc quyên góp đồ cho những người thiếu áo mặc. Một hình thức khác có thể nhắc đến ở đây là mua hàng tại cửa hàng từ thiện Thrift Store. Vậy các bạn sẽ nhận được những lợi ích như thế nào từ việc các bạn mua đồ cũ tại các cửa hàng từ thiện ?

Các Lợi ích khi mua đồ cũ cửa hàng từ thiện

1. Giúp tiết kiệm chi phí cho chính chúng ta

Thrift Shopping sẽ giúp bạn tiết kiệm được đáng kể

Thrift Shopping sẽ giúp bạn tiết kiệm được đáng kể

Việc mua sắm tại cửa hàng từ thiện Thrift Store không những giúp những người khó khăn trong cộng đồng, mà còn giúp cho cuộc sống của chính chúng ta. Chúng ta có thêm vật phẩm cho cuộc sống hằng ngày. Đặc biệt giúp tiết kiệm và bảo vệ môi trường sống. Bởi lẽ những đồ cũ hàng ngày mọi người bỏ đi rất nhiều. Nếu chúng ta liên tục lãng phí sẽ khiến trái đất của chúng ta ngập tràn đồ phế thải.

Ngoài ra nếu các bạn là một doanh nghiệp nhỏ việc mua hàng từ thiện từ các Thrift Store giúp doanh nghiệp của bạn bước đầu hơn đối thủ cạnh tranh. Bởi lẽ trong thị trường khốc liệt hiện nay bạn càng tiết kiệm được chi tiêu bạn càng là người chiến thắng. Hy vọng có nhiều cửa hàng từ thiện Thrift Store mở ra. Chính những cửa hàng này sẽ giúp cho tình người thêm gắn kết.

2. Giúp chúng ta gặp được những người bạn mới

mua đồ cũ giúp Gặp gỡ những người mới

Gặp gỡ những người mới

Tại sao nói mua đồ cũ giúp chúng ta có thêm bạn mới. Bởi lẽ bạn đến đó bạn sẽ gặp được không chỉ ông chủ của cửa hàng, mà còn gián tiếp gặp những người nghèo khổ. Ở đó bạn và ông chủ cửa hàng là những người tốt, có quan niệm sống tốt. Từ đây hình thành thói quen và lối sống tốt. Và cái tốt, cái sự thật là cái luôn luôn bền vững. Có thể nói bất kỳ mối quan hệ nào, quan hệ ở đâu nhưng chỉ cần bạn mang theo sự chân thành bạn sẽ có nhữn người bạn tuyệt vời.

3. Mang lại niềm vui cho người khác

Đây là một trong những lý do đầu tiên khiến chúng ta làm từ thiện ngày càng nhiều hơn. Hằng ngày trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng có nhiều người sống trong khổ cực, nghèo đói, có hàng triệu trẻ em phải đối mặt với những căn bệnh hiểm nghèo. Họ không có áo mặc, không có cơm ăn,… Dù vậy họ vẫn luôn nuôi trong mình những ước mơ, hoài bão với cuộc đời. Vậy nên mỗi chúng ta những mắt xích nhỏ bé hay chung tay giúp đỡ họ để họ có thêm động lực bước tiếp trong tương lai. Mặc dù sự giúp đỡ của chúng ta nhỏ bé nhưng đã giúp được những người nghèo khổ phần nào đó trong cuộc sống.

Đừng ngại cho đi cho dù đó là điều nhỏ nhất. Chỉ cần đó là tấm lòng chân thành của bạn bạn cũng sẽ cảm nhận được niềm vui ở việc làm đó. Và những người nghèo khổ đó họ sẽ rất vui vì sự giúp đỡ của chúng ta. Bởi vì họ không bị đói trong ngày hôm nay, họ có thêm áo mặc trong mùa đông lạnh giá. Tất cả những thứ đó thật kỳ diệu với họ biết bao.

4. Giúp đỡ chính bản thân mình

Không chỉ thế giúp đỡ người khác cũng là giúp đỡ chính mình. Các bạn mua hàng từ các cửa hàng từ thiện các bạn một phần giúp bản thân có thểm đồ dùng, một phần giúp đỡ những người khó khăn. Đồng thời các việc bạn làm thường mang đến cho các bạn niềm vui, niềm hạnh phúc nhiều hơn là người được nhận. Vì vậy dù là bạn quyên góp dưới bất kỳ hình thức nào, từ thiện sẽ làm bạn hạnh phúc hơn.

Mặt khác cảm xúc được lan truyền từ người này sang người khác, từ người được nhận sang người cho đi. Tất cả tạo thành một vòng tròn khép kín tình người với người thêm gắn kết. Đúng là cho đi là còn mãi, nhìn mọi người xung quanh mình hạnh phúc mình hạnh phúc hơn họ nhiều lần.

5. Góp phần tạo dựng sức mạnh cộng đồng

mua đồ cũ Góp phần hỗ trợ và xây dựng cộng đồng

Góp phần hỗ trợ và xây dựng cộng đồng

Có rất nhiều các nhóm, các tổ chức từ thiện đang dần trở nên khan hiếm các nhà tài trợ. Đặc biệt với các cửa hàng đồ cũ. Vì vậy chúng ta cần tích cực kêu gọi mọi người sử dụng hàng cũ nhiều hơn. Bởi vì khi đó chỉ với sự giúp đỡ nhỏ của chúng ta, tích hợp lại chúng ta tạo nên một quỹ cộng đồng lớn. Chỉ những điều đơn giản ví dụ như 1000 đồng chúng ta đã giúp cho cộng đồng tốt đẹp hơn, gắn kết hơn.

Không chỉ thế hoạt động từ thiện có sức lan tỏa vô cùng lớn. Khi bạn tiên phong giúp đỡ người khác trước đám đông bạn sẽ làm cho người khác cũng làm những điều tương tự như bạn. Đặc biệt là những người nổi tiếng, họ có sức hút rất lớn với cộng đồng. Vì vậy các bạn đừng ngần ngại chia sẻ những trường hợp cần giúp đỡ để xây dựng một cộng đồng gắn kết.

6. Trở thành tấm gương tốt cho người thân

Khi bạn làm từ thiện, người thân bạn bè của bạn sẽ noi theo. Đặc biệt với việc mua hàng tại các cửa hàng từ thiện. Các bạn có thể trực tiếp dẫn những người thân, bạn bè của mình đi tới các cửa hàng từ thiện để họ mua hàng và đồng thời giúp đỡ cho người khác. Không chỉ thế khi các bạn làm như vậy các bạn sẽ giúp những người xung quanh các bạn trân trọng hơn những điều mà họ đang có.

7. Mua đồ cũ giúp cho cuộc sống chúng ta trở nên phong phú

Tặng quà cho người thân thường xuyên hơn

Tặng quà cho người thân thường xuyên hơn

Mua hàng từ các cửa hàng từ thiện khiến tâm hồn chúng ta trở nên đầy đủ hơn. Các mặt hàng ở của hàng từ thiện rất phong phú, đa dạng và giá của những món hàng này rất rẻ. Ví dụ chúng ta mua một đôi giày hàng hiệu cả triệu thì tại Thrift Store bạn chỉ mua với giá 200k -500k mà thôi. Như vậy đến với cửa hàng từ thiện chúng ta sẽ sắm được nhiều món hàng hơn cho bản thân, gia đình.

Có thể nhiều người có tấm lòng cao thượng. Họ mua đồ tại cửa hàng từ thiện đã gián tiếp giúp người nghèo khổ rồi. Thế nhưng họ lại mang những món hàng đó đem tặng những người nghèo khổ. Những tấm gương như vậy thật đáng để noi gương.

8. Mua đồ cũ làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa

Cuộc sống của mỗi chúng ta trải dài bằng những hành động nhỏ mỗi ngày. Nếu chúng ta sống tốt, sỗng có ý mỗi ngày. Khi sâu chuỗi lại cuộc đời bạn sẽ ngập tràn niềm vui sướng, hạnh phúc. Vậy nên khi bạn mua hàng từ các cửa hàng từ thiện mỗi ngày bạn đã giúp cho biết bao nhiêu người vô gia cư có được bữa ăn no. Chính những việc làm như thế này đã giúp cuộc sống bạn thêm ý nghĩa.

Mà chúng ta sống ý nghĩa khi chúng ta làm được nhiều điều ý nghĩa với đời. Vậy nên có thể nói làm từ thiện từ những khía cạnh nhỏ nhất là hành động ý nghĩa lớn. Những việc làm như vậy thật đáng được xã hội tôn vinh.

9. Sống vui vẻ, hạnh phúc hơn

mua đồ cũ giúp Nâng cao đời sống tinh thần

Nâng cao đời sống tinh thần

Không những mua hàng từ những cửa hàng từ thiện giúp chúng ta có thêm đồ dùng. Qua đó chúng ta còn có cái nhìn tích cực hơn vào cuộc sống. Chúng ta vui vẻ, trân trọng hơn những thứ mình đang có. Theo logic nụ cười có thể giúp chúng ta tăng thêm được tuổi thọ, giảm mắc những căn bệnh như: tiểu đường, cao huyết áp,… Chính vì vậy làm từ thiện giúp cuộc sống của chúng ta trở nên vui vẻ hơn, trẻ khỏe hơn.

10. Giúp bạn trở nên tốt đẹp hơn

Theo một cuộc khảo sát của CAF về việc tại sao ta nên làm từ thiện, 96% những người đã từng làm từ thiện cho biết họ cảm thấy rốt tốt về bản thân và nhận thấy rằng đó là nhiệm vụ mà mỗi người đều nên làm cho dù đó là hình thức từ thiện nào mà họ ủng hộ.

Trên đây là một số lợi ích khi mua hàng từ cửa hàng từ thiện Thrift Store. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc làm nhiều việc tốt hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *